Thông báo gửi cộng đồng doanh nghiệp về việc chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS

Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị và tham gia chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS
October 10, 2013
Đồng tiền tạm nộp thuế khi chưa có giá chính thức
October 10, 2013

Thông báo gửi cộng đồng doanh nghiệp về việc chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS

Tổng cục Hải quan xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã đồng tình, ủng hộ và đồng hành cùng ngành Hải quan trong công cuộc cải cách thủ tục hải quan nói chung cũng như triển khai áp dụng thủ tục hải quan điện tử nói riêng. Đến nay đã có gần 40.000 doanh nghiệp tham gia thực hiện thủ tục hải quan điện tử. Thủ tục hải quan điện tử đã góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, giảm thời gian thông quan hàng hóa, tạo môi trường thông quan minh bạch hơn và được sự ghi nhận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

 

Để tiếp tục cải cách, nâng cao chất lượng, hiệu quả của thủ tục hải quan điện tử, Tổng cục Hải quan sẽ chính thức triển khai áp dụng Hệ thống thông quan tự động (gọi tắt là Hệ thống VNACCS/VCIS) từ ngày 01/4/2014 trên phạm vi toàn quốc. Hệ thống VNACCS/VCIS được phát triển trên cơ sở sử dụng công nghệ của hệ thống thông quan tự động NACCS/CIS đang được áp dụng rất thành công tại Nhật Bản. Việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp như thời gian thông quan nhanh hơn, độ chính xác cao hơn, ổn định hơn.

 

Để giúp cho doanh nghiệp hiểu và sử dụng được hệ thống mới, Ngành Hải quan đang tiến hành đào tạo tập huấn cho tất cả các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong phạm vi toàn quốc. Từ ngày 15/11/2013 đến ngày 15/2/2014, Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức đợt chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS cho tất cả doanh nghiệp làm thủ tục hải quan và các bên liên quan. Mục đích của đợt chạy thử hệ thống là nhằm giúp cho doanh nghiệp và công chức hải quan thực hành sử dụng thành thạo các quy trình, nghiệp vụ hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS, góp phần giảm thiểu các khó khăn, vướng mắc khi hệ thống vận hành chính thức.

 

Tổng cục Hải quan đề nghị các doanh nghiệp tích cực tham gia vào giai đoạn chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS. Các thông tin hướng dẫn được đăng tải tại trên trang Cổng thông tin điện tử Hải quan, chuyên mục Hệ thống VNACCS/VCIS.

 

Tổng cục Hải quan trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các doanh nghiệp./.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *