Áp dụng mức thuế ưu đãi đặc biệt với nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Chi Lê

Phạt đến 100 triệu đồng với hành vi xuất, nhập khẩu hàng cấm
November 26, 2013
Thủ tục hải quan với hàng phi mậu dịch cung ứng cho tàu biển nước ngoài
November 29, 2013

Áp dụng mức thuế ưu đãi đặc biệt với nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Chi Lê

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 162/2013/TT-BTC về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Chi Lê (VCFTA) giai đoạn 2014 -2016.

Theo đó, hàng hóa nhập khẩu để được áp dụng thuế suất VCFTA phải là hàng được nhập khẩu từ Chi Lê vào Việt Nam; thuộc Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ban hành kèm theo Thông tư này; được vận chuyển trực tiếp từ Chi Lê đến Việt Nam và thỏa mãn các quy định về xuất xứ hàng hóa Việt Nam – Chi Lê, có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa Việt Nam – Chi Lê (viết tắt là C/O mẫu VC) theo quy định của Bộ Công Thương.

 
Đối với hàng hóa từ khu phi thuế quan (kể cả hàng gia công) nhập khẩu vào thị trường trong nước để được áp dụng thuế suất VCFTA phải thỏa mãn điều kiện quy định tại khoản 1, Điều 2 Thông tư này và có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa Việt Nam – Chi Lê theo quy định của Bộ Công Thương.
 
Mức thuế suất ưu đãi theo Biểu thuế ban hành kèm Thông tư này thấp nhất là 0% và cao nhất là 140% với 3 mặt hàng là thuốc lá Beedies; thuốc lá điếu có chứa thành phần từ đinh hương và loại khác của thuốc lá điếu làm từ lá thuốc lá.
 
Thông tư này có hiệu lực từ 01/01/2014.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *