Áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng Vitamin

Hướng dẫn việc in tờ khai và xác nhận, đóng dấu trên tờ khai giấy
May 13, 2014
15 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực hải quan
May 21, 2014

Áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng Vitamin

Trước một số vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến việc áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) mặt hàng Vitamin trong giai đoạn từ ngày 01/01/2009 đến nay, Bộ Tài chính đã có văn bản số 5680/BTC-TCHQ ngày 29/4/2014 gửi các Cục Hải quan tỉnh, thành phố và các Cục Thuế tỉnh, thành phố về việc trên. 

 
Theo đó, Bộ Tài chính giao các Cục Thuế tỉnh, thành phố nơi quản lý trực tiếp doanh nghiệp chủ trì phối hợp các Cục Hải quan tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký tờ khai nhập khẩu, kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các trường hợp nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng này để xử lý.
 
Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu thuốc thành phẩm và nguyên liệu làm thuốc (trừ thực phẩm chức năng) có số đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế; Vitamin có số đăng ký lưu hành tại Việt Nam hoặc giấy phép nhập khẩu do Cục Quản lý Dược cấp khi nhập khẩu để phục vụ sản xuất thuốc được phân loại là nguyên liệu sản xuất thuốc, áp dụng thuế suất thuế GTGT là 5%.
 
Với trường hợp không đáp ứng các nội dung trên, Bộ Tài chính yêu cầu các Cục Thuế và Cục Hải quan tỉnh, thành phố có trách nhiệm hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện khai, nộp thuế bổ sung theo mức thuế suất thuế GTGT là 10%.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *