Điều chỉnh thuế nhập khẩu một số mặt hàng phân bón

Phải xin Giấy phép đối với một số hàng hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành của Ngân hàng Nhà nước
August 14, 2014
Sử dụng hóa đơn thương mại thay thế hóa đơn xuất khẩu
August 19, 2014

Điều chỉnh thuế nhập khẩu một số mặt hàng phân bón

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì xem xét điều chỉnh thuế NK một số mặt hàng phân bón trong nước đã sản xuất đủ.

 
Cụ thể, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các ngành liên quan xem xét điều chỉnh thuế NK cho phù hợp đối với mặt hàng phân bón trong nước đã sản xuất đủ.
 
Phó Thủ tướng yêu cầu cân nhắc đối với phân bón đã sản xuất được nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu để vừa bảo vệ sản xuất trong nước, vừa đảm bảo đủ nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp với giá cả phù hợp, giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, điều chỉnh thuế cũng phải đảm bảo không trái với các cam kết quốc tế của Việt Nam.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương cấp giấy phép NK tự động đối với một số loại phân bón mà sản xuất trong nước đã đáp ứng đủ nhu cầu.
 
Trước đó, hồi tháng 7/2014, trả lời kiến nghị của Tập đoàn Hóa chất về tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón trong nước, Bộ Tài chính đã đưa ra phương án dự kiến tăng thuế nhập khẩu ưu đãi từ 3% lên 6% với mặt hàng phân ure và phân DAP. Bộ Tài chính cũng đang tiến hành lấy ý kiến các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư và Hội Nông dân về các mứcđiều chỉnh nói trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *