Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, thủy sản vào thị trường Nga

Thương nhân phải nộp Giấy phép nhập khẩu tự động
October 23, 2014
Hướng dẫn về việc ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn
November 12, 2014

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, thủy sản vào thị trường Nga

Để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng nông sản, thủy sang vào thị trường truyền thống Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành hồi cuối tháng 10/2014.

 

Sau đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng, yêu cầu các đơn vị thúc đẩy thực hiện một số giải pháp, nhiệm vụ liên quan nhằm đẩy mạnh XK các nhóm hàng nói trên vào thị trường Nga.

 

Bộ Công Thương tập trung đẩy nhanh tiến độ đàm phán tiến tới ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Hải quan Nga, Belarus và Kazakhstan nhằm tiếp tục mở cửa thị trường với nhóm hàng nông sản, thủy sản XK của Việt Nam.

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát các thỏa thuận hợp tác với Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga về kiểm soát an toàn thực phẩm, kiểm dịch… với các sản phẩm có nguồn gốc động thực vật giữa hai nước. Đặc biệt, cần kịp thời hướng dẫn cho các DN XK về các quy định, điều kiện chất lượng, an toàn thực phẩm, kiểm dịch… đối với việc NK nông sản, thủy sản vào Nga. Chuẩn bị kỹ nội dung làm việc với đoàn công tác của Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga nhằm giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới kiểm soát an toàn thực phẩm, kiểm dịch, chất lượng… để tạo điều kiện cho DN Việt Nam XK vào Nga.

 

Các hiệp hội ngành hàng nông sản, thủy sản có tiềm năng XK vào Nga (thủy sản, gạo, chè, cà phê, rau quả…) cùng các DN chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng để thúc đẩy XK vào Nga. Bộ Công Thương ưu tiên dành kinh phí xúc tiến thương mại quốc gia để hỗ trợ cho các DN XK vào Nga.

 

Các Bộ, ngành liên quan như Tài chính, Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước cũng được yêu cầu tham gia tạo thuận lợi cho công tác XK nông, thủy sản vào Nga.

 
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *